$show=home$type=slider$count=6$s=0$rm=0$mt=0

$show=home

Biến bột đậu tương thành siêu phân bón hữu cơ cách đơn giản nhất

Chế phẩm phân bón từ hạt đậu tương sẽ cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng đa lượng, trung lượng và vi lượng cùng các axit amin đặc biệt là axit humic giúp cây dễ hấp thu dinh dưỡng và sử dụng các chất hữu cơ một cách triệt để. đậu tương có lượng protein rất cao, chiếm 40%, cung cấp dồi dào dưỡng chất cho cây trồng.

Đừng để phí những thùng đất cằn cỗi bỏ hoang trên vườn, bạn cải tạo nó bằng bột đậu tương. Mình cam kết, đất sẽ nhanh chóng giàu dinh dưỡng trở lại, chắc chắn.

Bột đậu tương không thua kém là bao so với các loại phân hóa học. Khó có một loại phân bón hữu cơ nào có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng lớn cho cây trồng như bột đậu tương.


Cụ thể, chế phẩm phân bón từ hạt đậu tương sẽ cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng đa lượng, trung lượng và vi lượng cùng các axit amin đặc biệt là axit humic giúp cây dễ hấp thu dinh dưỡng và sử dụng chất hữu cơ một cách triệt để. Bên cạnh đó, đậu tương có lượng protein rất cao, chiếm 40%, cung cấp dồi dào dưỡng chất cho cây trồng.

Thông thường, người làm vườn nhà phố phổ biến kĩ thuật ủ hạt đậu tương dạng nước, cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, vì phân đậu tương ở dạng nước bốc mùi rất khó chịu, gây bất tiện trong quá trình bảo quản cũng như sử dụng.

Hôm nay mình xin giới thiệu cách dùng đậu tương dạng bột – rất phù hợp với anh chị trồng rau nhà phố, thông qua những chia sẻ của anh Long Hà cùng với kinh nghiệm mình tổng hợp.

Cách dùng bột đậu tương làm phân bón

Chúng ta cần chuẩn bị hạt đậu tương xay thành bột và chế phẩm nấm đối kháng Tricoderma, thêm "E.M" - nếu có.
Dùng 200gr bột đậu tương cho 1 thùng xốp. Thùng chậu khác cũng căn cứ tỉ lệ tương đương như vậy.
Giàn đậu cô ve nhà anh Long Hà

1. Đối với đất cũ, cằn cỗi do đã dùng nhiều vụ

- Bạn đổ đất ra phơi khô, đập nhỏ
- Trộn 2kg bột đậu tương đều vào lượng đất 10 thùng xốp.
- Hòa 400gr chế phẩm nấm Trichoderma vào 20 lít nước tưới đều lượng đất trên. Nếu đất còn khô, cần tưới thêm nước đủ ẩm, sao cho có thể nắm đất thành viên được.
- Khuyến khích nên trộn thêm vỏ trứng bóp nát, rau củ quả bỏ băm nhỏ.
- Đổ đất đã trộn vào thùng chậu.
- Đậy các thùng lại để ủ đất. Thùng đất sẽ nóng nên sau vài ngày do quá trình lên men của bột đậu tương.  Ủ 1 tuần là có thể trồng rau hoặc gieo hạt - không cần đảo trộn. Đất thơm mùi đậu tương chứ không hôi thối gì.

* Có thể ủ đất thành đống, đậy bạt 1 tuần, sau đó đổ đất vào các thùng chậu để trồng rau.
- Khi trồng có thể bón lót thêm phân trùn hoặc phân hữu cơ ủ hoai để cây phát triển bộ rễ mạnh ngay từ đầu.

2. Đối với đất mới

Cách làm như trên nhưng cần cho thêm giá thể làm tơi xốp đất như trấu, bã nấm, sơ dừa... Đất cần tơi xốp mới cung cấp đủ lượng ôxy cho quá trình chuyển hóa của bột đậu tương.

  • Công dụng của phân bột đậu tương 
- Cung cấp đầy đủ và cân đối dinh dưỡng cho cây trồng: Đa - Trung- Vi lượng, các Vitamin, muối khoáng và các axit amin cho cây trồng.
- Giúp cứng cây, bật nhiều mầm lộc và mầm nụ, hoa to, đậm màu và bền hoa.
- Tăng mật độ vi sinh vật có ích trong đất, làm cho đất tơi xốp, dinh dưỡng được giữ, hấp thu và sử dụng triệt để.
- Phòng ngừa, tăng sức đề kháng và hạn chế nấm bệnh cho cây trồng.
- Hạn chế lá vàng, rụng lá trên cây, giúp bộ rễ phát triển mạnh.
- Phân hủy các chất khó tan và độc tố trong đất.

BÌNH LUẬN

- Ks. Nông nghiệp

1980, sinh sống tại Cẩm Khê - Phú Thọ, làm thành công Tháp rau.
Đề xuất: Cùng trồng rau xanh cho cuộc sống an toàn hơn, thú vị hơn!

Tên

Giới thiệu,9,Infographic,3,Kỹ thuật trồng rau,69,Phân bón,21,Sản phẩm,4,Sức khỏe,22,Tháp rau,6,Tính năng,6,Video,15,Ý tưởng,49,
ltr
item
Tháp rau: Biến bột đậu tương thành siêu phân bón hữu cơ cách đơn giản nhất
Biến bột đậu tương thành siêu phân bón hữu cơ cách đơn giản nhất
Chế phẩm phân bón từ hạt đậu tương sẽ cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng đa lượng, trung lượng và vi lượng cùng các axit amin đặc biệt là axit humic giúp cây dễ hấp thu dinh dưỡng và sử dụng các chất hữu cơ một cách triệt để. đậu tương có lượng protein rất cao, chiếm 40%, cung cấp dồi dào dưỡng chất cho cây trồng.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgxokDtK_V4BBhh90GtAU-HrCjHhD4Yg9y1PVtS8IZmHh0JepqpPnPSvHb_yE005cwzAnl8Z-mOXBH5fej0sFQhefUnsVlxu2ZK7LruNSzfluiCizOKz3xUxirw1C5nlDCbObwIkvUFZrPM/s640/Phan-bot-dau-tuong-4.gif
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgxokDtK_V4BBhh90GtAU-HrCjHhD4Yg9y1PVtS8IZmHh0JepqpPnPSvHb_yE005cwzAnl8Z-mOXBH5fej0sFQhefUnsVlxu2ZK7LruNSzfluiCizOKz3xUxirw1C5nlDCbObwIkvUFZrPM/s72-c/Phan-bot-dau-tuong-4.gif
Tháp rau
https://www.thaprau.com/2019/05/bien-bot-dau-tuong-thanh-sieu-phan-bon.html
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/2019/05/bien-bot-dau-tuong-thanh-sieu-phan-bon.html
true
5280432867142490508
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài đăng nào XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Hồi đáp Hủy hồi đáp Xóa By Home Trang Bài viết Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN Danh mục Lưu trữ TÌM KIẾM Tất cả Không tìm thấy bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐANG KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ. BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết bạn đã chia sẻ để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy