$show=home$type=slider$count=6$s=0$rm=0$mt=0

$show=home

Nông dân Sáng Phan và website Thaprau.com

Là nông dân thực thụ, việc làm vườn đã trở thành đam mê. Từ tâm huyết và nỗ lực, mình tạo ra website Thaprau.com với mong muốn chia sẻ những giải pháp hay, những cách làm sáng tạo để bạn dễ dàng tự trồng rau.


Thaprau.com - giải pháp trồng rau nhà phố

Mình là Sáng Phan, là một nông dân thực thụ, sinh sống tại Cẩm Khê - Phú Thọ. Từ khi còn là cậu bé, mình thường theo mẹ ra đồng trồng rau trồng lúa. Trên bãi rau, mình lên luống thẳng tắp, trồng rau thẳng hàng như chăng dây vậy. Mẹ phải đặt hàng bác thợ gò hàn làm riêng cho mình một đôi thùng tưới cỡ nhỏ, cái đòn gánh cũng bé và ngắn mới vừa tay mình. Mình được mẹ cho riêng một luống rau húng, chừng 5 mét vuông, mình chăm chút từng ngày cẩn thận, vì nó đủ tiền cho mình thuê truyện tranh.

Ngày ấy gia đình khó khăn lắm, bố khuất sớm, trước khi nhập ngũ thì hàng ngày mình đi bán rau. Mới đầu thì mua thêm của dân làng, sau này người ta mang về chợ những rau quả đẹp hơn, rau của mình không bán được nữa. Mình phải sửa thay bằng bánh xe thồ vào xe đạp để chiều chiều đạp xe cách nhà hơn 40km mua rau quả như người ta, sáng mai mang ra chợ bán. Vấn đề ở đây là, mình thấy người ta hái cà chua xanh, mang về xếp chồng 3 lượt ở sân rộng. Họ bẻ ống thuốc bằng ngón tay út, màu đỏ đậm, giá 500đ, chữ tàu nên mình không đọc được. Họ phun thuốc đó ướt đều khắp sân cà chua rồi phủ tấm bạt lớn lên trên. Vài ngày sau thì cà chua chín rất đều. Ở đó, ai cũng làm như thế. Chỗ quen biết, họ dặn mình không được ăn cà chua đó, hàng tuần họ cho mình cà chua chín cây mang về ăn, nó là phần khuyến mại. Những bãi rau của họ thật là thu bộn tiền, rau lớn nhanh như thổi, xanh mướt. Đó là trước năm 2000.

Trong quân ngũ, mình học sơ cấp Y về làm quân y đơn vị. Cuối buổi chiều hàng ngày mình thường trồng rau cùng đồng đội, trong bộ đội gọi là tăng gia. 3 năm quân ngũ, mình chỉ mơ ước về một trang trại rau quả tại quê nhà.

Rời quân ngũ, mình học nông nghiệp. Khóa luận tốt nghiệp của mình là "Thực trạng và giải pháp trồng rau an toàn tại thôn Thuận Quang..." do thầy Dương Hoài An, trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên hướng dẫn. Năm cuối, mình có mấy lần về chợ đầu mối Văn Quán (Hà Đông, HN) để tìm hiểu thêm về thị trường rau củ quả. Bạn biết không, vài trăm tấn rau củ quả tiêu thụ ở đây mỗi đêm. Mình mở thùng hành lá được đóng trong thùng xốp dán băng keo cẩn thận, khi mở ra mình thấy mùi nó nồng nặng khó chịu - đó là thuốc làm cứng và giữ tươi lá hành, trong thùng còn có 1 chai nước đá 1,5 lít để làm lạnh hàng hóa. Được biết, những thùng hàng này trở từ cửa khẩu về.

Mình bận công việc khác và ruộng cũng không còn. Nuôi con nhỏ, vợ chồng mình đã tự trồng rau trong những thùng chậu cho con ăn dặm. Năm 2013, mình đã làm chiếc Tháp rau đầu tiên - học theo người Mỹ và có sự hỗ trợ kiến thức của chị Từ Tuyết Nhung (Trưởng ban điều phối PGS Việt Nam) và anh em trên Diễn đàn rau sạch Việt Nam. Mình rất hài lòng về cái thùng trồng rau này. Được nhiều bạn bè quan tâm ủng hộ và đến năm 2015 thì mình bắt đầu cung ứng Tháp rau ra thị trường cả nước bằng website này. Mình đặt tên nó là "Tháp rau" và đã trở thành từ khóa đứng top đầu trong tìm kiếm suốt những năm qua, hàng nghìn sản phẩm của mình được cộng đồng đón nhận. Sau này một số người khác cũng làm theo nhưng thực sự những Tháp rau mình tâm huyết làm ra vẫn mang nét khác biệt mà giờ ai đó đưa hình tháp rau lên mạng xã hội thì mình vẫn hoàn toàn nhận ra có phải sản phẩm từ mình hay không. 

Có nhiều cách để trồng rau hữu cơ chứ không nhất thiết phải Tháp rau. Quả thực, nguyên lý vẫn vậy nhưng cách trồng rau trong các thùng hộp khác xa so với trồng trên ruộng. Giấc mơ trang trại rau của mình vẫn chưa thành hiện thực nhưng đam mê trồng rau luôn thôi thúc mình mài mò sáng tạo. Vì vậy mà mình tạo lập và duy trì website này để có thể chia sẻ những thông tin hữu ích cho anh chị và các bạn muốn tự trồng rau chăm sóc gia đình. Trong website này bạn có thể tìm thấy giải pháp trồng rau phù hợp. Cũng có những cách làm hay từ kiến thức và kinh nghiệm của bạn bè mình trên khắp cả nước. Mình mong muốn anh chị và các bạn cùng trao đổi, góp ý và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích để cộng đồng chúng ta có nhiều vườn rau tươi ngon, sạch đẹp và giàu dinh dưỡng.

Lời nhắn nhủ chân thành của mình là hãy cố gắng biết rõ chất lượng thức ăn hằng ngày của bạn.
Cảm ơn bạn đã đến website Thaprau.com

BÌNH LUẬN

- Ks. Nông nghiệp

1980, sinh sống tại Cẩm Khê - Phú Thọ, làm thành công Tháp rau.
Đề xuất: Cùng trồng rau xanh cho cuộc sống an toàn hơn, thú vị hơn!

Tên

Giới thiệu,9,Infographic,3,Kỹ thuật trồng rau,69,Phân bón,21,Sản phẩm,4,Sức khỏe,22,Tháp rau,6,Tính năng,6,Video,15,Ý tưởng,49,
ltr
item
Tháp rau: Nông dân Sáng Phan và website Thaprau.com
Nông dân Sáng Phan và website Thaprau.com
Là nông dân thực thụ, việc làm vườn đã trở thành đam mê. Từ tâm huyết và nỗ lực, mình tạo ra website Thaprau.com với mong muốn chia sẻ những giải pháp hay, những cách làm sáng tạo để bạn dễ dàng tự trồng rau.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1WjbGBWKtDoYrB3pym_iDBAD_iJ8spguriybUwK8qSPfvVIFN_w2TSFc6Y2OkvYxYYVd66S_jljpMnQwFFmKVl6ul1hopDOJk0MeWxorCHE_OPPUpZ5NMaH3mCS4NhoI-WcChaIe2Jych/s320/vuon+rau+sang+phan.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1WjbGBWKtDoYrB3pym_iDBAD_iJ8spguriybUwK8qSPfvVIFN_w2TSFc6Y2OkvYxYYVd66S_jljpMnQwFFmKVl6ul1hopDOJk0MeWxorCHE_OPPUpZ5NMaH3mCS4NhoI-WcChaIe2Jych/s72-c/vuon+rau+sang+phan.jpg
Tháp rau
https://www.thaprau.com/2019/02/gioi-thieu.html
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/2019/02/gioi-thieu.html
true
5280432867142490508
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài đăng nào XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Hồi đáp Hủy hồi đáp Xóa By Home Trang Bài viết Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN Danh mục Lưu trữ TÌM KIẾM Tất cả Không tìm thấy bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐANG KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ. BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết bạn đã chia sẻ để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy