$show=home$type=slider$count=6$s=0$rm=0$mt=0

$show=home

Trồng rau làm vườn để cải thiện sức khỏe tổng thể

Học cách trồng rau và làm các hoạt động thể chất cần thiết để làm tăng thêm sự đa dạng và chất lượng trong chế độ ăn uống cũng như thói quen thể chất của bạn.

Bạn không chỉ có thể tập thể dục hàng ngày, mà còn tạo ra các bữa ăn với thực phẩm lành mạnh, tươi ngon. Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện sức khỏe của mình, bạn nên tập trung vào việc thường xuyên làm vườn. Học cách trồng cây và làm các hoạt động thể chất cần thiết để làm tăng thêm sự đa dạng và chất lượng trong chế độ ăn uống cũng như thói quen thể chất của bạn.


A. Làm vườn mang lại cho bạn trí lực và tinh thần khỏe mạnh

1. Tăng hạnh phúc và mãn nguyện

Không chỉ làm vườn giúp sức khỏe thể chất của bạn, nó cũng có thể giúp ích cho sức khỏe tinh thần của bạn. Trồng cây làm vườn là sự thỏa mãn sâu sắc mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành và sự hài lòng. Trên thực tế, những người làm vườn luôn sống lạc quan và hài lòng với cuộc sống.

Làm việc trong vườn thậm chí có thể làm cơ thể bạn giải phóng các hoocmon cụ thể làm tăng thêm hạnh phúc và mãn nguyện.

2. Giảm bớt căng thẳng

Dành thời gian làm vườn bạn sẽ hết căng thẳng, quên đi những ưu phiền. Nó đặc biệt hữu ích cho những người cần thời gian để phục hồi từ sự mệt mỏi tinh thần. Nhìn cây lớn lên mỗi ngày bạn sẽ vui và hài lòng.

Làm vườn giúp giảm căng thẳng chính là làm điều hòa huyết áp của bạn.

Những người làm vườn trồng rau đều cho thấy, chỉ cần nhìn vào cây đang tươi tốt lên là giảm hết tức giận và việc căng thẳng cơ bắp.

3. Giúp giảm lão hóa não bộ

Không chỉ làm vườn giúp sức khoẻ tinh thần, nó có thể giúp giảm lão hóa não bộ. Làm vườn ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ ở người cao niên, vì nó thực hiện các chức năng của não bộ liên quan đến học tập và sự sáng tạo.

Ngay cả đối với những người có chứng sa sút trí tuệ, làm vườn cũng có thể cải thiện sức khoẻ tinh thần. Nó giảm bớt các vấn đề liên quan đến chứng đãng trí.


B. Làm vườn đúng sẽ mang lại sức khỏe như bạn tập thể dục

1. Khởi động trước khi làm vườn

Giống như trước khi tập thể dục, bạn cần phải khởi động các cơ và khớp. Nới chân, cánh tay, và bàn tay, cơ lưng, cơ bụng, cơ đùi trước khi bạn bắt đầu.

Bạn nên dành khoảng 5 phút để khởi trước khi làm vườn. Nếu vườn bạn trên sân thượng thì việc lên cầu thang cũng là giải pháp vận động tốt.

2. Làm vườn hàng ngày

Tập thể dục trong vườn để cải thiện sức khoẻ, bạn nên làm nó thường xuyên. Làm khoảng 30 phút mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp và cholesterol. Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim, cũng như làm chậm sự phát triển của chứng loãng xương.

3. Thay đổi tư thế

Cũng như các loại tập thể dục khác, bạn nên thay đổi các nhóm cử động khi làm vườn. Nếu vườn bạn có nhiều công việc, hãy thay đổi việc này sang việc khác kể cả việc đó chưa làm xong. Bạn nên rửa tay khi quá gò bó và sau đó nghỉ ngơi chút ít và lại tiếp tục.

4. Kiểm soát lực nâng và vặn lệch người

Khi làm việc trong khu vườn bạn cần phải cẩn thận và cố ý về cách bạn nâng và căng ra. Ví dụ, sử dụng kỹ thuật nâng thích hợp khi di chuyển những bao bì nặng của đất hoặc phân bón. Điều này đòi hỏi việc sử dụng sức của chân để đỡ cho cơ lưng.

Ngoài ra, bạn nên ngồi hơn là quỳ để giữ đường cong tự nhiên của lưng, và tránh vẹo sương sống trong khi nâng tải nặng, xách nước tưới thì bạn nên đổi tay sau vài lần xách (nhất là người lớn tuổi).

5. Hãy cố gắng hết sức

Để làm vườn được tính là tập thể dục, bạn cần phải nâng nhịp tim và sử dụng một số nỗ lực thể chất. Nếu là chỉ đứng xung quanh tưới nước không thực sự tính là tập thể dục.

Một số việc để tăng nhịp tim của bạn bao gồm đảo đất, nhổ cỏ, cắt cỏ, gom rác, bê thùng, kê dọn, mang vác...


C. Quanh năm có rau sạch và dinh dưỡng

1. Chọn một loạt các loại cây để phát triển

Mùa nào rau đó, bạn chọn các loại rau theo sở thích của mình. Mới làm vườn, bạn trồng những cây phổ thông, dễ chăm sóc trước, sau vài vụ, bạn có thể trồng những loại độc đáo và đòi hỏi kinh nghiệm. Bạn cũng có thể trồng vài loại thảo mộc và cây gia vị. Hãy lên kế hoạch cho khu vườn của bạn.
Tham khảo: Mùa vụ trồng rau

2. Thức ăn an toàn và giàu dinh dưỡng 

Rau quả bạn trồng sẽ có chất lượng tốt, điều quan trọng là nấu chúng đúng cách để giữ được nhiều dinh dưỡng, các khoáng chất và vitamin. Bạn sẽ có bữa ăn phong phú vì chủ động được nguồn rau xanh và giảm bớt các thức ăn nhiều chất béo, thức ăn không an toàn.

BÌNH LUẬN

- Ks. Nông nghiệp

1980, sinh sống tại Cẩm Khê - Phú Thọ, làm thành công Tháp rau.
Đề xuất: Cùng trồng rau xanh cho cuộc sống an toàn hơn, thú vị hơn!

Tên

Giới thiệu,9,Infographic,3,Kỹ thuật trồng rau,69,Phân bón,21,Sản phẩm,4,Sức khỏe,22,Tháp rau,6,Tính năng,6,Video,15,Ý tưởng,49,
ltr
item
Tháp rau: Trồng rau làm vườn để cải thiện sức khỏe tổng thể
Trồng rau làm vườn để cải thiện sức khỏe tổng thể
Học cách trồng rau và làm các hoạt động thể chất cần thiết để làm tăng thêm sự đa dạng và chất lượng trong chế độ ăn uống cũng như thói quen thể chất của bạn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjV5FLr7gC2T9PuyH9B5MP-ziIITqghBJ4J3PK4ZpMs_VQtzkOsV_6w4UamCz9LDezTiZ-kGALIkyFkrtvvaZNhdmvmbJWfdqZb86oQOK8-QC0o6AOOL3u3gW2UHZpJdaIajjX3kgZRyJjd/s1600/tuoi-rau-the-duc.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjV5FLr7gC2T9PuyH9B5MP-ziIITqghBJ4J3PK4ZpMs_VQtzkOsV_6w4UamCz9LDezTiZ-kGALIkyFkrtvvaZNhdmvmbJWfdqZb86oQOK8-QC0o6AOOL3u3gW2UHZpJdaIajjX3kgZRyJjd/s72-c/tuoi-rau-the-duc.jpg
Tháp rau
https://www.thaprau.com/2018/03/trong-rau-lam-vuon-de-cai-thien-suc-khoe.html
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/2018/03/trong-rau-lam-vuon-de-cai-thien-suc-khoe.html
true
5280432867142490508
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài đăng nào XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Hồi đáp Hủy hồi đáp Xóa By Home Trang Bài viết Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN Danh mục Lưu trữ TÌM KIẾM Tất cả Không tìm thấy bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐANG KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ. BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết bạn đã chia sẻ để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy