$show=home$type=slider$count=6$s=0$rm=0$mt=0

$show=home

7 bộ dụng cụ trồng rau tại nhà hiệu quả

Không có khu đất tự nhiên để trồng rau nhưng nông dân phố vẫn có vườn rau sạch tươi tốt quanh năm với 7 phương pháp phổ biến. Thùng xốp, khay nhựa, chậu ghép thông minh, tháp trồng rau...

Không có khu đất tự nhiên để trồng rau nhưng nông dân phố vẫn có vườn rau sạch tươi tốt quanh năm với 7 phương pháp phổ biến. Bạn đã trồng rau bằng cách nào? Mời bạn để lại nhận xét ở cuối bài viết và cho biết về kết quả của bạn nhé!


1. Thùng xốp

Tận dụng những thùng xốp bỏ đi cộng với chút cần cù, chẳng mấy chốc bạn sẽ có một vườn rau sạch nhỏ xinh ngay tại nhà. Cách trồng rau sạch trong thùng xốp là một phương pháp trồng rau tại nhà rất tiện dụng bởi thùng xốp rất dễ mua với giá rẻ, dễ đục cắt, dễ trồng, dễ quản lý và chất liệu xốp có khả năng cách nhiệt cho rễ cây rất tốt.


Sử dụng những chiếc hộp xốp sâu lòng để cung cấp nhiều không gian cho rễ cây phát triển mạnh mẽ. Điều này quan trọng đối với các loại rau xanh có kích thước to lớn. Nếu bạn không thể tìm được một chiếc hộp sâu, cắt bỏ phần đáy của một chiếc hộp và chồng nó lên một chiếc hộp khác để tạo ra độ sâu cần thiết cho cây. Dán băng keo xung quanh thùng để tăng độ bền. Bạn cũng có thể tạo độ rộng bằng cách ghép 2 thùng xốp và liên kết bằng băng keo.

2. Khay chậu nhựa

Trồng rau trong khay chậu nhựa là một giải pháp hữu hiệu. Ưu điểm của khay nhựa này là giá phù hợp, sạch sẽ, dễ vệ sinh để tái sử dụng nhiều lần, không dễ vỡ như thùng xốp.


Khay nhựa thường có tấm lưới dùng để ngăn cách lớp đất trồng rau với đáy của khay. Từ đó tạo khoảng không gian dùng để chứa nước, luôn tạo độ ẩm cho đất và chống úng nước với lỗ thoát nước tại cạnh của khay, cách đáy khay khoảng 2cm. Chính vì vậy chỉ khi nào nước được tưới quá nhiều thì sẽ được thoát ra tại những lỗ này. Còn nếu lượng nước vừa phải sẽ được giữ ở đáy khay. Như vậy vừa không lo bị úng nước mà luôn tạo độ ẩm, hút không khí nuôi dưỡng tốt cho rau của bạn.

Nông dân phố thường làm giá chữ A để xếp tầng các khay nhựa nhằm tận dụng không gian. Và, ngoài trồng rau có thể sử dụng để trồng hoa và móc treo ngoài ban công rất đẹp.

Nhược điểm của loại khay này là bề rộng bé nên diện tích gieo trồng ít, khay nông nên không chứa được nhiều đất, khay thường được sử dụng trồng hoa hoặc các loại rau ngắn ngày thu hoạch được trong thời gian ngắn.

3. Chậu ghép

Chậu ghép trồng rau được lắp ghép bằng các tấm nhựa lại với nhau dễ dàng di chuyển đi các vị trí khác nhau, thuận tiện khi bạn chuyển vị trí vì sản phẩm có thể tháo rời thành các tấm.


Khi thi công bạn chỉ cần lắp ghép các tấm lại với nhau thành một sản phẩm hoàn thiện sau đó đổ đất và trồng cây theo sở thích của bạn.

Thay cho việc sử dụng hệ thống khung chậu, để trồng được nhiều rau bạn có thể lắp ghép các chậu lại với nhau thành những luống dài, rộng tùy ý và độ cao phù hợp với từng loại rau cần nhiều hay ít đất.

4. Thùng gỗ, luống gỗ

Trồng rau trong thùng gỗ, luống gỗ là một trong các mô hình được yêu thích hiện nay. Nó mang lại cho chúng ta không gian rất đẹp mắt sự thẩm mỹ, dễ tùy biến để thích hợp với từng không gian, từng loại cây cần nhiều hay ít đất, cách nhiệt tốt, đồng thời là một giải pháp tốt trong lĩnh vực trồng rau nhà phố.


Tuy vậy, chi phí đầu tư ban đầu tương đối nhiều hơn so với một số mô hình trồng rau khác.

5. Vườn treo tường

Vườn treo tường hay còn gọi là vườn đứng, đây là những phương pháp mà nhiều người áp dụng phổ biến với mong muốn tạo không gian xanh cho ngôi nhà của họ.


Cho đến nay, có rất nhiều phương pháp trồng cây trên tường vẫn được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi, nhất là tại các thành phố.

Những khóm cây xanh được trồng và áp lên tường làm cho những bức tường bê tông khô cứng, đơn điệu trở nên sống động hơn, che đi khuyết điểm cho ngôi nhà.

Ngoài ra, vườn treo tường còn có tác dụng giúp cho tinh thần của những người sở hữu chúng thêm thư giãn, thoải mái.

Điều chỉnh nhiệt độ: Vườn tường có thể khắc phục được những ngày hè nóng bức chỉ bằng việc trồng cây xanh trên tường, hệ thống rễ và lá cây phát triển có công dụng hạ nhiệt độ và làm mát ngôi nhà hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, vườn tường khó chăm sóc và cần lắp giáp hệ thống tưới nhỏ giọt tự động. Vườn tường có lượng đất nhỏ nên thường được trồng rau ăn lá cây nhỏ và ngắn ngày.

6. Trụ trồng rau

Cũng với cách trồng rau cần trộn đất như trồng khay chậu thông thường nhưng điểm mạnh của trụ trồng rau là tận dụng tối đa không gian do trồng rau xếp tầng.


Trụ trồng rau thường được làm bằng ống PVC cỡ lớn, đường kính 20cm hoặc 25cm, trụ cao 1m - 1,3m, xung quanh trụ được đục các hốc trồng rau với 4, 5 lỗ mỗi vòng, hốc dưới so le với hốc trên và cách hốc trên khoảng 15cm.

7. Tháp rau

Thường được gọi là tháp rau hữu cơ. Đây là giải pháp trồng rau hoàn hảo nhất với điều kiện nhà phố. Tháp rau được đúc bằng khuôn nhựa với các bộ phận riêng biệt để ráp lại thành Tháp rau hoặc có thể tái chế từ những chiếc thùng phuy nhựa sạch bằng cách rạch ngang tạo các mắt nhựa theo mật độ hợp lý rồi gia nhiệt uốn các mắt cố định để khoảng cách mắt vừa đủ to để trồng các loại rau. Ở giữa sẽ là một lõi trụ nhựa PVC lớn có các lỗ nhỏ dọc thân. Đây sẽ là nơi đổ các loại rác hữu cơ như rau, củ, quả, cơm thừa bã chè, bã cà phê.

Tháp rau thiết kế để trồng rau xếp tầng hiệu quả, tiết kiệm diện tích, tận dụng tối đa không gian và ánh sáng giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh.


Trồng được hàng chục loại rau cùng lúc lên tháp với nhiều cách kết hợp sáng tạo khoa học, hiệu quả, phong phú và bắt mắt tùy sở thích và điều kiện người dùng. Lối đi ngoài trời, góc sân, góc vườn, thềm nhà, ban công, sân thượng,... đều phù hợp với Tháp rau.

Ưu điểm vượt trội của Tháp rau là càng vận hành càng ổn định và hiệu quả do luôn được bổ sung dinh dưỡng một cách tự động, nhiều năm liên tục bạn không cần cải tạo đất. Ruột tháp ủ rác bếp thành phân hữu cơ. Giun (trùn) làm tơi xốp đất và chuyển phân hữu cơ tới từng gốc rau. Do vậy, nước và chất dinh dưỡng luôn có sẵn đến rễ cây, để cây phát triển nhanh mà hầu như bạn không cần bổ sung phân bón.

* Bạn đã trồng rau bằng cách nào? Mời để lại nhận xét và cho biết về kết quả của bạn nhé!

BÌNH LUẬN

- Ks. Nông nghiệp

1980, sinh sống tại Cẩm Khê - Phú Thọ, làm thành công Tháp rau.
Đề xuất: Cùng trồng rau xanh cho cuộc sống an toàn hơn, thú vị hơn!

Tên

Giới thiệu,9,Infographic,3,Kỹ thuật trồng rau,69,Phân bón,21,Sản phẩm,4,Sức khỏe,22,Tháp rau,6,Tính năng,6,Video,15,Ý tưởng,49,
ltr
item
Tháp rau: 7 bộ dụng cụ trồng rau tại nhà hiệu quả
7 bộ dụng cụ trồng rau tại nhà hiệu quả
Không có khu đất tự nhiên để trồng rau nhưng nông dân phố vẫn có vườn rau sạch tươi tốt quanh năm với 7 phương pháp phổ biến. Thùng xốp, khay nhựa, chậu ghép thông minh, tháp trồng rau...
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjM91hy2wJU51_7haLIN7GMD4cyN5H_Roc3JEq9HwjbBQdNs0asN7Cl8rkHLk0hTRzaCdLxaEe3KxtodKlVUpV646OMLhE1yxQkwkb3uh1f3pZbhf0kI1Rshfs_RIPXtcN2wS5_IzmKvnrC/s1600/Mua-thap-trong-rau.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjM91hy2wJU51_7haLIN7GMD4cyN5H_Roc3JEq9HwjbBQdNs0asN7Cl8rkHLk0hTRzaCdLxaEe3KxtodKlVUpV646OMLhE1yxQkwkb3uh1f3pZbhf0kI1Rshfs_RIPXtcN2wS5_IzmKvnrC/s72-c/Mua-thap-trong-rau.jpg
Tháp rau
https://www.thaprau.com/2017/06/7-phuong-phap-trong-rau-tai-nha-hieu-qua.html
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/2017/06/7-phuong-phap-trong-rau-tai-nha-hieu-qua.html
true
5280432867142490508
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài đăng nào XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Hồi đáp Hủy hồi đáp Xóa By Home Trang Bài viết Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN Danh mục Lưu trữ TÌM KIẾM Tất cả Không tìm thấy bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐANG KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ. BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết bạn đã chia sẻ để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy