$show=home$type=slider$count=6$s=0$rm=0$mt=0

$show=home

Bắt đầu sử dụng Tháp rau

Tháp rau là mô hình trồng rau sạch tại nhà với phương pháp thổ canh và mô hình tháp hữu cơ. Thiết kế ưu tiên các tiêu chí chất lượng, tối giản công chăm, tối ưu hóa năng suất trên diện tích triển khai, dễ dàng cho người chưa có kinh nghiệm trồng rau.

Tháp rau được phát minh tại Mỹ và được đưa vào sử dụng hiệu quả tại Việt Nam từ 2013. Là bộ dụng cụ trồng rau sạch tại nhà với phương pháp thổ canh và mô hình tháp hữu cơ. Thiết kế ưu tiên các tiêu chí chất lượng, tối giản công chăm, tối ưu hóa năng suất trên diện tích triển khai, dễ dàng cho người chưa có kinh nghiệm trồng rau. 


Ưu điểm vượt trội của Tháp rau là càng vận hành càng ổn định và hiệu quả do tháp luôn được bổ sung dinh dưỡng từ rác hữu cơ trong sinh hoạt. Rác biến thành phân hữu cơ và thức ăn cho giun (trùn). Giun làm tơi xốp đất và cung cấp phân tới từng gốc rau. Nước tưới thừa được hứng dưới đáy tháp dùng để tưới ngược lên đỉnh tháp hoặc pha loãng phun lá, vừa tiết kiệm cân bằng dinh dưỡng vừa làm thuốc trừ (vài loại) sâu tự nhiên. Không cần cải tạo đất trong suốt quá trình sử dụng.


Bắt đầu sử dụng
Bạn gắn chân tháp, gắn ống PVC phân hủy rác vào giữa tháp – phần đáy ống PVC được gài giữ chắc chắn bằng nắp đáy trụ. 



1. Đất trộn bao gồm: đất (phù sa, mặt màu, đen, vườn, pha cát... tốt nhất là đất chuyên dụng), phân hữu cơ (phân trùn quế, phân bò hoai, phân gà hoai...), giá thể (xơ dừa, tro trấu...) Lượng đất & phân bón được lấp đầy bên trong tháp nặng khoảng 100kg-150kg (tùy thuộc giá thể ít hay nhiều). Tỉ lệ khuyến khích 3:1:1 – Gồm 3 đất: 1 phân hữu cơ: 1 giá thể. 

Bạn đổ từng bao đất trộn vào trong tháp. Dùng tay vỗ 2 bên thành tháp để đất nằm khít lại. Dùng bàn tay nén vào các hốc để lớp đất được nén chặt hơn, làm đều và dần từ dưới lên trên. (Lưu ý: đậy nắp để không đổ đất vào trụ PVC; đất còn tiếp tục hụt xuống khi ta tưới nước vài lần ban đầu). 

Bạn dùng vòi tưới nước đều quanh tháp và các hốc sao cho ẩm đều hết lớp đất từ trên xuống, hứng âu ở đáy tháp để thu và loại bỏ nước thừa. Sau khi xong nếu thấy lượng đất bị hụt xuống nhiều so với bề mặt tháp thì đổ thêm cho đầy đến miệng tháp. 


2. Trồng cây lên các hốc và mặt trên của tháp. Bạn trồng được hơn 50 cây rau trên tháp, thích hợp nhất là 50 cây rau ăn lá trong các hốc tháp và từ 2-3 cây rau ăn quả (hoặc ươm cây con) ở mặt trên. Bạn nên trồng đa chủng loại cây rau quả hoặc hoa trên tháp để tránh sâu bệnh và tạo độ phong phú cho bữa ăn.


3. Thả ít là 200g sinh khối trùn quế (giun đất) lên mặt tháp hoặc trong ống PVC, trùn sẽ tự tìm chỗ trú ẩn. Sau 2 tháng, lượng trùn quế sẽ sinh sôi nhiều lên cho đến khi mật độ vừa dung tích tháp thì sẽ tự cân bằng, và từ tháng thứ 2 trở đi tháp rau sẽ hoạt động rất hiệu quả.


4. Những rác thải hữu cơ gồm: rau củ quả bỏ, trái cây, vỏ trái cây, cơm thừa, bã chè, bã cà phê… (không gồm thịt cá trứng sữa & các loại thân cây khô lá khô) dùng để ủ vào trụ PVC, khi lượng rác này hoai mục dần & được ăn bởi trùn quế sẽ tạo ra một lượng phân bón hữu cơ dinh dưỡng cấp ngược lại cho cây trồng. Trùn quế cũng sẽ di chuyển khắp Tháp rau và thải ra phân trùn quế bổ sung dinh dưỡng cho tháp và làm tơi xốp đất.


5. Lượng nước rỉ ở chậu chứa dưới đáy tháp (gọi là trà trùn) ta dùng để tưới lại lên đỉnh tháp hoặc các cây khác đang trồng tại nhà. Nếu pha loãng trà trùn (trường hợp trà trùn đập đặc) thì ta đổ lượng nước rỉ vào 1 thùng cùng với 1 lượng nước đã để bên ngoài 24h bay hơi hết clo (nước máy), pha theo tỉ lệ 1:3 hoặc 1:1, nên quậy đều cho sủi bọt khí bên trong hoặc dùng máy sục ô-xy để làm tăng khuẩn có lợi cho cây. Sau đó tưới phun lên lá hoặc gốc rễ, cây sẽ phát triển rất mạnh và an toàn. Bạn chăm tưới hàng ngày để có rau ăn hàng ngày.

Mời bạn xem video 02':33''

 Nếu bạn thích, xin mời bấm Vào đây để xem cách mua Tháp rau 

BÌNH LUẬN

- Ks. Nông nghiệp

1980, sinh sống tại Cẩm Khê - Phú Thọ, làm thành công Tháp rau.
Đề xuất: Cùng trồng rau xanh cho cuộc sống an toàn hơn, thú vị hơn!

Tên

Giới thiệu,9,Infographic,3,Kỹ thuật trồng rau,69,Phân bón,21,Sản phẩm,4,Sức khỏe,22,Tháp rau,6,Tính năng,6,Video,15,Ý tưởng,49,
ltr
item
Tháp rau: Bắt đầu sử dụng Tháp rau
Bắt đầu sử dụng Tháp rau
Tháp rau là mô hình trồng rau sạch tại nhà với phương pháp thổ canh và mô hình tháp hữu cơ. Thiết kế ưu tiên các tiêu chí chất lượng, tối giản công chăm, tối ưu hóa năng suất trên diện tích triển khai, dễ dàng cho người chưa có kinh nghiệm trồng rau.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj2exqbTeVCUpzkocoGlCL2JWWnyzHb9QqJN4xEfL_Sb2n_fhJS05_rig2xqt-cuCOp_kJK0WkLsYCtkatzMbx5_a3xCDvquB7mce2sSaqObdw7vy91mZOm4cgGwZRtiyp4PZheNyCU9tFs/s1600/thap-rau-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj2exqbTeVCUpzkocoGlCL2JWWnyzHb9QqJN4xEfL_Sb2n_fhJS05_rig2xqt-cuCOp_kJK0WkLsYCtkatzMbx5_a3xCDvquB7mce2sSaqObdw7vy91mZOm4cgGwZRtiyp4PZheNyCU9tFs/s72-c/thap-rau-1.jpg
Tháp rau
https://www.thaprau.com/2015/11/bat-dau-su-dung-thap-rau.html
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/2015/11/bat-dau-su-dung-thap-rau.html
true
5280432867142490508
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài đăng nào XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Hồi đáp Hủy hồi đáp Xóa By Home Trang Bài viết Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN Danh mục Lưu trữ TÌM KIẾM Tất cả Không tìm thấy bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐANG KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ. BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết bạn đã chia sẻ để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy